เที่ยวตลาดน้ำอโยธยา

       วันหยุดนี้ โซเฟียไปเที่ยวที่ตลาดน้ำอโยธยามา น่าสนใจมากเพราะ เข้าชมฟรี ที่จอดรถก็ฟรีนะคะ ตลาดน้ำอโยธยา แห่งนี้มีเนื้อที่ 60 ไร่ เป็นตลาดน้ำแบบย้อนยุคโบราณ มีร้านค้ามากมาย ทั้งของที่ระลึก ขายเสื้อผ้า สินค้า โอท็อปมากมายหลากหลายชนิด ขนมไทย อาหารต่างๆ ยังมีเรือแม่ค้าล่องขายขนมและอาหาร มีให้เลือกมากมาย นอกจากจะเดินชมสินค้า และถ่ายรูปตามร้านค้าต่างๆ แล้ว ตลาดน้ำแห่งนี้ยังมีบริการนั่งเรือชมบรรยากาศของตลาดน้ำ กิจกรรมขี่ช้างชมโบราณสถาน  ป้อนนมปลาคาร์ฟ ป้อนนมแพะ และ อื่นๆอีกมากมาย

ตลาดน้ำอโยธยา

    ตลาดน้ำอโยธยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม มีที่จอดรถสะดวก แนะนำสำหรับคนที่มีเวลาว่างในช่วงวันธรรมดาก็สามารถมาได้ เพราะ คนไม่เยอะ เดินสะดวก แต่ถ้ามาในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดช่วงเทศกาลคนจะเยอะสักหน่อย ภายในตลาดน้ำประกอบด้วยพื้นที่ส่วนที่เป็นน้ำจะอยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยพื้นที่บก แบ่งเป็น 16 โซน ตามชื่ออำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดอยุธยา มีทั้งโซนของกินในเรือ หรือจะนั่งรับประทานริมน้ำ ก็ได้คะ

โซเฟียไปตลาดน้ำอโยธยา

 

     นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมายทั้งเวทีการแสดงพื้นบ้านต่างๆ รอบตลาด ขี่ช้างชมโบราณสถาน ถ่ายรูปคู่เสือ นั่งรถม้า ขับเอทีวี พายเรือในบริเวณตลาดน้ำ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เช่น โขน รำไทย เพลงฉ่อย เพลงละคร Hilight ยามค่ำคืนกับการแสดง มินิ ไลท์ แอนด์ ซาวน์ วันธรรมดามี 3 รอบ วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 4 รอบนะคะ เพื่อนๆลองหาโอกาสไปเที่ยวดูนะคะ

โซเฟียไปเที่ยวตลาดน้ำอโยธยา

 

#การเดินทาง#

*โดยรถยนต์ส่วนตัว
      เดินทางตามเส้นทางถนนสายเอเชีย เลี้ยวช้าย เข้าตัวเมืองอุยธยา แล้วมุ่งหน้าไปตามถนนโรจนะ โดยขับตรงไปถึง เจดีย์วัด สามปลื้ม จากนั้นวนรอบวงเวียนเจดีย์ และเลี้ยวขวาไปทาง วัดมเหยงคณ์ จะพบตลาดน้ำอโยธยา อยู่ทางขวามือ โดยจะมีจุดบริการจอดรถภายใน
ตลาดน้ำอโยธยาได้ฟรีคะ

น้องโซเฟียไปเที่ยวตลาดน้ำอโยธยา
 *โดยรถสาธารณะ
     ขึ้นรถที่สถานีหมอชิตใหม่ มีรถโดยสาร ทั้งแบบธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศไปจังหวัดอยุธยา ทั้งรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 กรุงเทพฯ-พระนครศรีอยุธยา และรถโดยสารปรับอากาศชั้น 2 กรุงเทพฯ-ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร-พระนครศรีอยุธยา นะคะ 

น้องโซเฟียไปเที่ยวตลาดน้ำอโยธยา   

    *โดยรถตู้โดยสาร ก็สามารถขึ้นได้ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือ ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต นั่งรถมาลงสุดสาย จากนั้นต่อรถมอเตอร์ไซต์ หรือ รถตุ๊ก ตุ๊ก บอกว่าคนขับว่า ลงตลาดน้ำอโยธยานะคะ

น้องโซเฟียเที่ยวตลาดน้ำอโยธยา

อร่อยมากๆๆๆๆ คะ ไม่เชื่อก็ลองไปชิมดู

ตลาดน้ำ

ร้านนี้ หละคะ

 

น้องโซเฟียไปเที่ยวตลาดน้ำอโยธยามา

ไข่นกโบราณ หนูก็ชอบ (ลูกกวาด…ดีดี)

 

ไปเที่ยวตลาดน้ำอโยธยา

มีของขายเยอะแยะ

 

 

เที่ยวตลาดน้ำอโยธยา

นักแสดง

น้องโซเฟียไปเที่ยวตลาดน้ำอโยธยาคะ

พักเหนื่อยซักครู่

ตลาดน้ำอโยธยา1

งานไม้

น้องโซเฟียไปเที่ยวตลาดน้ำอโยธยา1

แดดแรงไปหน่อย ครั้งหน้าจะมาช่วงเย็นๆ

ป้อนนมปลาคาร์ฟ

แปลกมากปลาคาร์ฟกินนมด้วย

 

น้องโซเฟียเที่ยวตลาดน้ำอโยธยา

อาคารแสดงกลางน้ำ

 

ตลาดน้ำอโยธยา อยุธยา

ขนมสายไหมของโปรดน้องโซเฟียคะ

ตลาดน้ำอโยธยา ที่ อยุธยา

หลากหลายถ้วยแก้วสวยมากๆ

 

ตลาดน้ำอโยธยา 7 

ร้านกะลาทอง

ตลาดน้ำอโยธยา 3

ได้ขนมกลับบ้านแล้วหละ

น้องโซเฟีย

บ๊าย……บาย

1 ความคิดเห็น:



ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราเคยไปมาแล้ว ตลาดน้ำอโยธยา ของกินอร่อยดี

แก้ม