ตักบาตรดอกไม้ ที่วัดพระพุทธบาท ปี 2555

     ใกล้เข้าพรรษาแล้ว ทุกๆปีที่จังหวัดสระบุรีจะมีประเพณีที่สวยงาม ที่เดียวในโลก คือประเพณีตักบาตรดอกไม้ น้องโซเฟียจึงอยากเชิญชวนเพื่อนๆมาเที่ยวชมกัน เพราะทุกปีที่ผ่านมา น้องโซเฟียไม่เคยพลาดงานนี้

ตักบาตรดอกไม้ ที่วัดพระพุทธบาท ปี 2555

      ปีนี้เริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 3 สิงหาคม 2555     ณ บริเวณวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

ตักบาตรดอกไม้ ที่วัดพระพุทธบาท

      จังหวัดสระบุรี ร่วมกับ วัดพระพุทธบาทราชรมหาวิหาร เทศบาลเมืองพระพุทธบาท องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนจังหวัดสระบุรี ได้จัดทำโครงการจัดงานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพระราชทาน ประจำปี 2555  ณ บริเวณวัดพระพุทธบาท ราชวรมหาวิหาร อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

ตักบาตรดอกไม้

      นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เผยว่าในปีนี้ ทางจังหวัดได้ กำหนดจัดพิธีถวายเทียนพรรษาจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2555 จำนวน 86 ต้น ณ ศาลาอบรมพระสงฆ์เฉลิมพระเกียรติ วัดพระพุทธบาท ราชวรมหาวิหาร ในวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2555 เวลา 09.00 น. เพื่อถวายเป็น พระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลเดชมหาราช เนื่องในวโรกาสที่ทรงมีพระชนมายุครบ 85 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2555

ประเพณีตักบาตรดอกไม้

     ในการนี้ จังหวัดสระบุรี ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน และประชาชนจังหวัดสระบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพในการถวายเทียนพรรษาจังหวัดสระบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช เนื่องในวโรกาสที่ทรงมีพระชนมายุครบ 85 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2555 ด้วยการร่วมทำบุญเป็นเจ้าภพถวายเทียนพรรษาจังหวัด ประจำปี 2555 จำนวน 86 ต้น ราคาต้นละ 1,200 บาท โดยรวมขาตั้งและประดับดอกไม้ พร้อมปัจจัยถวายเป็นค่าพาหนะแด่พระภิกษุสงฆ์ ที่มารับเทียนพรรษาจังหวัดสระบุรี วัดละ 500 บาท โดยผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษาลำดับที่ 1 ถึงลำดับที่ 86 จะเป็นผู้ถวายเทียนพรรษาด้วยตนเอง สำหรับผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษา นอกจากนั้น จังหวัดสระบุรีจะดำเนินการรวบรวมปัจจัยถวายวัดพระพุทธบาท ราชวรวิหาร สำหรับผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญในครั้งนี้ สามารถแจ้งความประสงค์และส่งเงินค่าเทียนพรรษาได้ที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2555

     ประเพณีตักบาตรดอกไม้

สำหรับในวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2555 ซึ่งเป็นวันแรกของประเพณี จะมีการตักบาตรดอกไม้ พระ 3,000 รูป ในเวลา 06.00 - 8.00  น.      ณ บริเวณถนนสายคู่หน้าพระมณฑปฯ         วัดพระพุทธบาท สระบุรี

 

ประเพณีตักบาตรดอกไม้ 2555

 

แล้วเจอกันที่สระบุรี…นะคะ…

ประเพณีตักบาตรดอกไม้ 2555 กับโซเฟีย

 

2 ความคิดเห็น:



ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าสนใจ ปีนี้เราจะไทำบุญที่ สระบุรีดีกว่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังไม่เคยไป จะลองแวะไปเที่ยว ถ่ายรูปด้วย