งานศิลปะยามว่างของโซเฟีย

      เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า ศิลปะคือ สิ่งจรรโลงจิตใจมนุษย์ ช่วยให้มนุษย์มีจิตใจที่อ่อนโยน สงบ และไม่หยาบกระด้าง เราใช้ศิลปะบางแขนงช่วยในการเยียวยาความเจ็บป่วยของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วยทางร่างกายหรือจิตใจ นี่คือ คุณประโยชน์ของศิลปะที่เรารับรู้ แต่ก็ยังไม่มีใครบอกได้ว่า แท้จริงศิลปะมีคุณประโยชน์ต่อมนุษย์มากมายกว่าที่เรารับรู้มากนัก
    

งานศิลปะยามว่างของโซเฟีย

       ศิลปะในทางด้านจิตวิทยา >>> ทำให้เกิดการพัฒนาจินตนาการของมนุษย์ ก่อให้เกิดความอ่อนโยนทางอารมณ์ เกิดสุนทรียภาพและความประทับใจ นอกจากนี้ ยังทำให้อวัยวะส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำกิจกรรมเกิดการเคลื่อนไหว ซึ่งโดยสรุปแล้วเราก็ยังมองเห็นไม่ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น ในสมองมนุษย์

งานศิลปะของโซเฟีย

      ศิลปะในทางด้านวิทยาศาสตร์ >>> ก่อให้เกิดการเชื่อมต่อกันของเซลล์สมองในส่วนที่รับผิดชอบเกี่ยวกับจินตนาการ ความซาบซึ้งประทับใจ การเคลื่อนไหวประสานกันของมือไม้แขนขาที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นสมองส่วนหน้า (cerebral cortex) สมองส่วนกลาง (parietal lobe) สมองน้อย (cerebellum) หรือสมองส่วนที่รับผิดชอบเกี่ยวกับอารมณ์ (amygdala)

งานศิลปะของน้องโซเฟีย

     อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ได้กล่าววาจาอันเป็นอมตะไว้ว่า

"จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ Imagination is more important than knowledge."

      เพราะฉะนั้น เราต้องเปิดโอกาสให้กิจกรรมศิลปะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยก่อรูปวงจรของจินตนาการ ให้เกิดขึ้นในสมองของเด็กให้ได้ ศิลปะคืออีกภาษาหนึ่งของมนุษย์ เป็นภาษาสากลที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิดของศิลปินออกมาให้ผู้อื่นรับรู้ได้ เด็กบางคนอาจจะมีความยากลำบากในการสื่อสารด้วยภาษาพูด ภาษาเขียน โดยเฉพาะในเด็กเล็กๆ

งานศิลปะของน้องโซเฟียคนเก่ง

    นี่คือ บางส่วน ของงานศิลปะยามว่างผลงานของหนูเอง น้องโซเฟียทำเองจ้า

การปั้นดิเหนียวน้ำมัน โซเฟียคนเก่ง

My Zoo

น้องโซเฟียคนเก่ง สีชอล์ก

ลอยกระทง

ภาพวาดสีชอล์ก ของโซเฟียคนเก่ง

ชาวนา

ภาพวาดดินสอดำแสงและเงา ของโซเฟียคนเก่ง

แสงและเงา

งานศิลปะยามว่างของโซเฟียคนเก่งสระบุรี

รับเกียรติบัตรจากผูู้ว่าราชการจังหวัด

งานศิลปะยามว่างของน้องโซเฟียคนเก่งสระบุรี

1 ความคิดเห็น:



ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

งามมาก ประกวดได้เลยนะ