กำหนดการแข่งขัน เพชรยอดมงกุฎ ปี 2557

กำหนดการแข่งขัน เพชรยอดมงกุฎ ปี 2557 กับน้องโซเฟีย อนุบาลสระบุรี

เพื่อนๆที่สนใจ ก็ลองเข้าไปดูนะคะ ตามรายละเอียดนี้

592510.pdf

หรือ

#Load#

กำหนดการแข่งขัน เพชรยอดมงกุฎ ปี 2557 กับ น้องโซเฟีย อนุบาลสระบุรี

หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่

http://romchatra.com/news.php?id=162

กำหนดการแข่งขัน เพชรยอดมงกุฎ ปี 2557 กับน้องโซเฟียคนเก่ง อนุบาลสระบุรี

11 ความคิดเห็น:



ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากจะขอคำแนะนำครับ(พอดีเพิ่งเข้ามาเยี่ยมชม WEB) มีวิธีเตรียมตัวอย่างไรในการสอบแข่งขันครับทุกๆสนามที่มีการสอบครับ เรียนพิเศษที่ไหนครับ ต้องทำอย่างไรบ้างในการให้เก่งคณิตฯ ต้องให้ทำแบบฝึกหัดของสำนักไหนครับ สุดท้ายมีวิธีสอนอย่างไร แบ่งเวลาและตารางเรียนอย่างไรครับ ผมอยากให้ลูกเก่งแบบน้องโซเฟียบ้างครับ(กรุงโรมสร้างวันเดียวคงไม่เสร็จแน่ แต่ถ้าเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆคงน่าจะสำเร็จบ้าง) รบกวนอยากให้คุณแม่หรือคุณพ่อของน้อง โซเฟียช่วยตอบให้ด้วยครับ จากคุณพ่อน้องที่ปทุมธานี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอขอบคุณครับ ที่เข้ามาเยี่ยมชม blog อันแรกคือ คนที่เก่งคณิตศาสตร์ ตัวจริงมีเยอะแยะมากมาย น้องโซเฟียเป็นแค่ปลายหางขบวนนะครับ แต่จุดประสงค์หลักของการทำ blog ขึ้นมาก็เพื่อทดลอง ทำไดอารี่ที่มีการเคลื่อนไหว ให้ลูกสาว เพื่อได้แบ่งปันข้อมูลการสอบแข่งขันรายการต่างที่พอจะทราบ โดยเฉพาะ คนที่อยู่ต่างจังหวัดที่แต่ก่อนไม่ค่อยมีโอกาสเข้าถึงข้อมูล และที่สำคัญคิดว่า เผื่อจะสร้างแรงบันดาลใจ ให้เด็กคนอื่นๆ ให้เห็นว่าเด็กต่างจังหวัด จากครอบครัว ปกติธรรมดา ทั่วๆไป แทบจะไม่ได้เรียนพิเศษ อะไร อาศัยที่พ่อกับแม่ ช่วยกันกางหนังสือ เปิดอ่านไปพร้อมๆกับลูกวันละนิดหน่อย ก็สามารถทำอะไร ได้มากกว่าที่คิด ผมไม่ค่อยกังวลกับเด็กที่อยู่ในเมือง เพราะส่วนใหญ่เขาอยู่ใกล้แหล่งข้อมูล มีสถาบันดีๆมากมาย ได้มีโอกาสดีๆเยอะ แต่ผมคิดว่าการที่พ่อแม่สละเวลาวันละนิด นั่งดูหนังสือกับลูก ย่อมได้อะไรที่คุ้มค่ากว่า เพราะช่วงวัยเด็ก แค่เพียงช่วงสั้นๆ อยากให้เวลากับเขาให้มากที่สุด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ที่บ้านเป้าหมายเพียงแค่ให้เขาสามารถเรียน เกาะกลุ่มกับเพื่อนๆ ไม่ได้เล็งผลเลิศเป็นที่ 1 สอบแต่ละครั้งไม่เคยสนใจผล เพราะไม่อย่างนั้น เด็กคงเหนื่อยมาก เพราะโลกนี้ มีคนเก่งมากมายไม่มีจบสิ้น หากมีโอกาสเอื้ออำนวย ก็จะให้เขาได้ลองสอบ ทุกๆสนาม เพราะข้อสอบแต่ละสนาม ก็แตกต่างกัน แต่ ที่ได้ประโยชน์มากคือ การได้มีโอกาสเจอคนเก่งๆ มากมาย ได้เจอผู้ปกครองที่ใส่ใจลูก ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล
ที่ถามว่าใช้หนังสือของสำนักไหน สมัยนี้ มีหนังสือดีๆมากมายนับไม่ถ้วน เช่นที่ศูนย์หนังสือจุฬา งานสัปดาห์หนังสือ หรือตามศูนย์สอบต่างๆ ถ้าพาเด็กไปด้วยเขาจะรู้ว่าเล่มไหนที่เหมาะกับเขา
ผมเชื่อมาตลอดว่า เด็กทุกคนมีความสามารถ อย่างไร้ขีดจำกัด ขอเพียงพ่อแม่ใส่ใจ และให้โอกาสได้ลองทำ ลองสอบ ไม่เน้นที่ผล เมื่อเขาลองทำบ่อยๆ ก็จะกล้า จะมั่นใจ ในที่สุดก็จะรัก และทำได้ดีในที่สุด ถ้าสังเกตจะเห็นความแตกต่างของแต่ละคน ล้วนมาจากคำว่าโอกาส
ผมมั่นใจว่า ลูกของคุณพ่อ ที่ปทุมธานี วันหน้าจะต้องมีอนาคตที่ดีแน่ๆ เพราะมีพ่อแม่ที่ใส่ใจ
คุณพ่อน้องโซเฟีย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆครับที่ช่วยตอบคำถาม เมื่อวานเพิ่งได้รับข่าวดีจากลูก ว่าติด 1 ใน 3 คน ให้ไปสอบเพชรยอดมงกุฎครับ ก็จะเอาข้อความของคุณพ่อน้องโซเฟีย ไปเป็นแนวทางครับ ขอบคุณจากใจจริงครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยินดีด้วย นะครับ ขอให้น้องทำให้เต็มที่ ได้ผ่านเข้าไปถึงรอบ เพชร 10 คนนะครับ

Unknown กล่าวว่า...

ส่งข่าวนิดนะครับ ผลสอบเพชรยอดมงกุฎระดับ ป.1-ป.3 ที่น้องไปสอบ ผลคือได้แค่ 24 คะแนน ขาดไป 1 คะแนนครับถึงจะผ่านเกณฑ์มาตราฐาน ข้อสอบ 50 ข้อเวลา 1 ชั่วโมง 30นาที เป็นเลขโจทย์ล้วนๆครับ น้องทำไปได้ 30 ข้อเอง คราวหน้าต้องพยายามให้มากกว่านี้ ตอนนี้เค้ามีแรงบันดาลใจอยากเก่งเหมือนพี่โซเฟียครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มีรายละเอียดคะแนนรอบเพชรยอดมงกุฎแต่ละระดับชั้นมั๊ยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข้อสอบระดับชั้นที่ 1 ปีนี้ง่ายกว่าปีก่อน ไม่มีเรื่องร้อยละ ไม่มีเรื่องทศนิยม ฯ

delphi XE2 กล่าวว่า...

ถาม หนอ่ยครับ

สอบเพชรยอดมงกุฎระดับ ป.1-ป.3

หมายความว่าอะไรครับ

ผมเข้าใจว่า

เป็นข้อสอบระดับ ป.1-ป.3
คุณสมบัติ ผู้เข้าสอบ คือ

เด็กที่เรียน อยู่ ระหว่าง ป1-ป3 สอบได้ทุกคน

คงไม่ได้หมายความว่า

ป.1 ข้อสอบ ชุด ป1
ป.2 ข้อสอบ ชุด ป2
ป.3 ข้อสอบ ชุด ป3

ช่วยอธิบายด้วยคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การสอบเพชรยอดมงกุฎ ปกติ แบ่งเป็น 4ช่วงชั้น
ช่วงชั้นที่ 1คือคนที่กำลังเรียนอยู่ ระดับ ป.1-ป.3
ใช้ข้อสอบชุดเดียวกัน หา 10 คนแรกที่คะแนนสูงสุดเพื่อเข้าไปตอบปัญหาบนเวที ในรอบสุดท้าย(ยกเว้น คะแนนสุดท้ายคนที่ 10เท่ากันหลายคน ก็มากกว่า 10 ได้)ส่วน ช่วงชั้นอื่นๆ ก็ลักษณะเดียวกัน คือ
ช่วงชั้นที่ 2คือคนที่กำลังเรียนอยู่ ระดับ ป.4-ป.6
ช่วงชั้นที่ 3คือคนที่กำลังเรียนอยู่ ระดับ ม.1-ม.3
ช่วงชั้นที่ 4คือคนที่กำลังเรียนอยู่ ระดับ ม.4-ม.6