หาดสวยงามที่สมุย






***น้องโซเฟียไปมาแล้วประทับใจมาก เลยอยากชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้นะจะบอกให้***


ชายหาดน่าสนใจบนเกาะสมุย


1. หาดหน้าทอน
เป็นหาดอยู่ทางด้านหน้าของเกาะ หรือ ด้านทิศตะวันตกของเกาะ หาดแห่งนี้มีท่าเรือที่เป็น ศูนย์กลางในการเดินทาง ได้แก่ เรือเฟอร์รี่ที่มาจากท่าขนอม เรือด่วนส่งเสริม จากสุราษฎร์ฯ และเรือ เฟอร์รี่ที่ให้บริการ เกาะสมุย-เกาะพะงัน นอกจาก นี้ในทุกเช้ายังมีเรือให้บริการ นักท่องเที่ยวไปสู่หมู่เกาะ อ่างทอง ตลอดจนยังมีร้านจำหน่ายตั๋วโดยสารที่จะเดินทางไป กรุงเทพฯ จึงจัดได้ว่าหาดแห่งนี้เป็น ศูนย์กลางในการเดินทางไปยังที่ต่างๆ นอกจากนี้ หาดหน้าทอนยังเป็นที่ตั้งของ สถานที่ราชการ ตลอดจนแหล่งช้อปปิ้ง และตลาดจำหน่ายอาหาร ตลอดจนร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกอีกด้วย หาดแห่งนี้ ี้เหมาะแก่การเดินเล่น มีถนนเลียบชายหาด และยังมีร้านจำน่ายอาหารทะเลสดๆ จากชาว บ้านตั้งอยู่ริมถนนให้ ้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหากันในราคาถูก ในยามเย็น ณ หาดแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ สำหรับชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม อีกแห่งหนึ่ง และยามค่ำคืนหาดแห่งยังทำหน้าที่เสมือนประภาคาร คอยให้สัญญาณแก่ชาวประมง ในการออกทะเล



2.หาดเฉวง
ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะ ความยาวของหาดประมาณ 6 กม. หาดแห่งนี้ เหมาะแก่การเล่นน้ำ ชายหาดขาว สะอาด น้ำใส ระดับน้ำไม่ลึกเกินไป หาดที่ติดกันไปทางทิศตะวันตกคือ หาดเฉวงน้อย หาดเฉวงน้อย จัดว่าเป็นชายหาด สวยงามและมีความกว้าง โดยเฉพาะเวลาที่น้ำลงจะเห็นพื้นทราย เป็นลานกว้าง ขนาดใหญ่กว่าสนามฟุตบอลหลายเท่าตัว ยิ่งหากเป็นในคืนที่พระจันทร์เต็มดวงด้วยแล้ว แสงจากดวงจันทร์ตกกระทบลงบนพื้นทรายเป็นประกายแวววาวยิ่งสร้าง ความสวยงามและประทับใจ เป็นอย่างยิ่ง


3.หาดละไม
หาดแห่งนี้เป็นหาดขึ้นชื่อ ด้วยความสวยของโค้งอ่าว ที่มีทิวมะพร้าวปลูกอยู่เป็นแนว ในบางช่วงของหาดระดับน้ำลึก คลื่นแรง แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อบนหาดแห่งนี้ ได้แก่ ศูนย์วัฒนธรรมวัดละไม เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุเกือบสองร้อยปี ที่เรียกว่าศูนย์วัฒนธรรมก็เนื่องมาจาก วัดแห่งนี้เป็นสถานที่เก็บรวบรวมของใช้เก่าแก่ ซึ่งล้วนเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิเช่นตะเกียงโบราณ เตารีดใช้ถ่าน กรงนก จอบ เสียม เครื่องดนตรี รองเท้าหนังควาย และผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว และเมื่อเดินเที่ยวชมของใช้เหล่านี้ จนหมดแล้วทำให้เราสามารถเรียนรู้ถึงการดำรงชีวิตของชาวบ้านในอดีต บนเกาะสมุยแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี ทางด้านทิศใต้ของหาดละไม ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ หินตา หินยายหินที่มีรูปร่างแปลกตาซึ่งมีตำนานเล่ากันมาเนิ่นนานว่ามีสามีภรรยาคู่หนึ่งได้เดินทางล่องเรือเพื่อจะไปขอหญิง สาวมาเป็นลูกสะใภ้แต่เกิดเรือล่มขึ้นกลางทางด้วยแรงอธิษฐานของทั้งคู่ที่มีความตั้งใจจริงจึงบันดาลให้ทั้งสองกลาย เป็นหินดังกล่าว บริเวณริมหาดที่เป็นที่ตั้งของหินตา หินยาย มีร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกให้เลือกซื้อหลายร้าน และหากมี ีโอกาสได้เดินทางมาเที่ยว ณ ที่แห่งนี้ ก็ไม่ควรพลาดการดื่มน้ำมะพร้าวปั่นสดๆ จากลูกมะพร้าว

4.หาดตลิ่งงาม
เป็นหาดที่อยู่ถัดไปในทางทิศใต้ของท่าเรือเฟอร์รี่ เป็นหาดขึ้นชื่อในการชม พระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดบนเกาะเนื่องจาก ด้านหน้าของหาดเป็นที่ตั้งของเกาะสี่เกาะห้า ในเวลาที่ดวง อาทิตย์ตก จะสามารถมองเห็นภาพของดวงอาทิตย์ตกลง ระหว่างกลางเกาะทั้งสอง และจมหายไปใน ทะเลเป็นภาพที่สวยงามมาก ในช่วงเย็นหาดแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยนักท่อง เที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในช่วงกลางวันยังสามารถเช่าเหมาเรือเพื่อเดินทางไปยังเกาะสี่-เกาะห้า ดำน้ำ ชมปะการัง หรือจะเลือก พักผ่อนด้วยการตกปาก็ยังได้


5.หาดเชิงมน
ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะ เป็นชายหาดแคบๆ มีแนวโขดหินตามแนวหาด มีลักษณะเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ เหมาะแก่การเล่นน้ำ เนื่องจากมีแหลมยื่นลงไปในทะเล บางแห่ง จะมีแนวปะการังน้ำตื้นให้นักท่องเที่ยวได้ชม ในเวลา ที่น้ำลงสามารถเดินเท้าไปยังเกาะสม บริเวณ หาดแห่งนี้สามารถหาที่พักในราคาที่ไม่สูงจนเกินไปได้

6.หาดพระใหญ่ (เกาะฟาน,ใกล้สนามบินสมุย)
ตั้งอยู่ติดกับหาดเชิงมน สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังเกาะฟาน ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ด้วยถนนสามารถขับขี่ยวดยานพาหนะ ไปมาได้โดยสะดวก บนเกาะฟานมีวัดที่เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ชื่อ "พระพุทธโคดม" (ขนาดหน้าตักกว้าง 5 วา 9 นิ้ว) เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดการแวะนมัสการ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการเดินทาง

7.หาดบ่อผุด
ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะสมุย อยู่ถัดจากหาดแม่น้ำ เป็นหาดที่มีความโค้ง ตามแนวของอ่าวบ่อผุด จัดว่าเป็นหาด ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารทะเล เพราะมีร้านอาหารจำหน่าย อาหารทะเลสดๆ ให้ลือกชิมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ี้ยังเป็นชุมชนชาวประมงเก่าแก่ มีบ้านเรือนปลูกสร้างตั้งอยู่ริมหาดเป็นแนวยาว เหมาะแก่ ่ผู้ที่ต้องการพักผ่อนใน บรรยากาศที่เงียบสงบมากกว่าการเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมีท่าเรือให้บริการการเดินทางจากเกาะสมุยไปยังเกาะเต่าด้วย เรือเร็วทุกวัน

8.หาดแม่น้ำ
อยู่ระหว่างหาดบ่อผุดและหาดบางปอ มีแนวชายหาดที่ยาวแต่ไม่กว้างมากนัก นับว่า เป็นหาดที่เงียบสงบเหมาะแก่การ พักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการลงเล่นน้ำในบางช่วงต้องใช้ความ ระมัดระวังเนื่องจากระดับน้ำมีความลึกและมีคลื่นสูง นอกจากนี้ยังจะได้ศึกษาถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนเก่าแก่นับร้อยปี และยังมีเรือหางยาวให้บริการเดินทางไปยัง เกาะพะงัน(ไปขึ้นฝั่งที่หาดริ้น บนเกาะพะงัน) ในช่วงเวลาเที่ยงของแต่ละวัน โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที หาดแห่งนี้ ี้มีรีสอร์ทให้เลือกพักหลากหลายรูปแบบ 9.หาดบางปอ
อยู่ทางด้านทิศเหนือด้านตะวันตกของเกาะ อยู่ระหว่างหาดหน้าทอน และหาดแม่น้ำ สะดวกในการเดินทางเพราะมีถนน ีเลียบชายหาด หาดแห่งนี้มีความสงบเป็นส่วนตัว เมื่อยืนอยู่ริมหาด สามารถมองเห็นเกาะพะงัน นอกจากจะได้พักผ่อน ในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวแล้ว ยังหาร้านอาหารทะเลสดๆ จากชาวบ้านในราคาถูกได้อีกด้วยและหากนักท่องเที่ยว ท่าน ใดสนใจที่จะชมปะการังน้ำตื้น ก็ต้องเลือกพักผ่อนที่ แหลมเส็ต อ่าวท้องตะเคียน และอ่าวท้องยาง
##See you next time.Bye bye##

1 ความคิดเห็น:



ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หาดละไมสวยที่สุด ไปมาแล้วทรายนุ่มเท้ามากๆๆๆ
ปลายปีนี้จะไปอีก