สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญบนสมุย






##น้องโซเฟียกับวัดพังกา,หินตาหินยาย,พระใหญ่ที่เกาะฟาน##








สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆบนเกาัะสมุย

1.น้ำตกหน้าเมือง
เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่เป็นที่ชื่นชอบแก่ผู้ที่ต้องการพักผ่อนและต้องการเปลี่ยน บรรยากาศเล่นน้ำจืดบนเกาะ การเดินทาง มาเที่ยวชมน้ำตกแห่งนี้นับว่ามีความสะดวก มีถนนเข้าถึงน้ำตก และอยู่ห่างจากท่าเรือหน้าทอนเพียงแค่ 14 กิโลเมตร และเมื่อเดินทางมาถึงน้ำตกก็จะได้พบกับลานกว้าง มีที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ตลอดจนร้านอาหารและร้านจำหน่ายของที่ ระลึกให้บริการ หลังจากนั้นก็จะได้พบกับน้ำตกหน้าเมือง 1 ซึ่งจัดว่าเป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่นัก มีความสูงประมาณ 15 เมตร สายน้ำจะไหลลงมารวมกันเป็นแอ่งขนาดใหญ่ เหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ชอบความสมบุกสมบัน ในการเดินทาง ก็สามารถเดินเท้าเข้าไปชมน้ำตกหน้าเมือง 2 ซึ่งมี ขนาดใหญ่ และสวยงามเป็นอย่างยิ่งกระแสน้ำที่นี่ค่อน ข้างไหลแรง และระหว่างทางยังจะได้ชมแคมป์ช้าง สถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างยิ่ง และยังจะได้พบกับภาพความสวยงาม ของสายน้ำที่ไหลพาดผ่านหน้าผา ชมสวนมะพร้าว จนลืมความเหน็ดเหนื่อยจาก
การเดินเท้าไปได้ เมื่อเดินทางมาถึงน้ำตกก็จะได้เห็นถึงความสูงใหญ่ของสายน้ำ และสามารถเดินเลาะด้านข้างไปสู่ชั้น สูงสุด ของน้ำตกชมความสวยงามของน้ำตกที่ทิ้งตัวลงมาไหลผ่านผาหิน เป็นจุดที่ไม่ควรพลาดในการบันทึกภาพเก็บไว้


2.สำนักสงฆ์หินลาดน้ำเค็ม
เป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมและเป็นที่นั่งกรรมฐานวิปัสสนา

3.น้ำตกหินลาด
เป็นน้ำตกที่ได้รับความนิยมไม่แพ้น้ำตกหน้าเมือง น้ำตกแห่งนี้เป็นแหล่งน้ำที่ถูก แจกจ่าย ให้ประชาชนให้ตลาดอ่างทอง ได้ใช้อุปโภค บริโภค ที่อยู่ในความดูแลของการประปาส่วนภูมิภาค น้ำตกแห่งนี้อยู่ห่างจากท่าเรือหน้าทอนประมาณ 3 กิโลเมตร การเดินทางสะดวกมีถนนเข้าถึง ตัวน้ำตก เหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการพาเด็กๆ มาเล่นน้ำ เพราะระดับน้ำ ไม่ลึก กระแสน้ำก็ไม่ไหล แรงเพราะ ไหลผ่านขดหินน้อยใหญ่ ลดหลั่นกันลงมา บวกกับความร่มรื่นของป่า จึงเหมาะ แก่การนั่ง พักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีน้ำตกอีก 2 แห่ง คือ น้ำตกลาดวานร และน้ำตกซองเรือ

4.สวนสมุนไพรเกาะสมุย
ตั้งอยู่ที่บ้านมะขาม สำหรับมาเที่ยวชมสถานที่แห่งนี้จะได้เรียนรู้ถึงสรรพคุณ ของสมุนไพรต่างๆของไทย และมีบริการ อบสมุนไพร และนวดแผนโบราณ ติดต่อ (077) 421311

5.สวนผีเสื้อสมุย
ตั้งห่างจากหินตาหินยายประมาณ 5 กม. สร้างบนเนื้อที่ 20 ไร่ ลักษณะเป็นสวนหินที่เต็มไปด้วย ต้นไม้และดอกไม้ นานาพรรณเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ รวบรวมพันธุ์ไม้ไทยพืชสมุนไพร และไม้ป่านานาชนิดจากทุกภาคของไทย ภายใน ประกอบด้วยบ้านผึ้ง พิพิธภัณฑ์แมลง แหล่งปะการัง จุดชมวิว

6.ศูนย์ลิงสมุย
ใกล้สามแยกบ่อผุด หมู่บ้านเขาพระ มีการแสดงของลิงและช้างวันละ 3 รอบ เวลา 10.30 น. 14.00 น.และ 16.00 น. ติดต่อได้ที่ (077) 245140


7.วัดสำเร็จ
ตั้งอยู่ที่ ต.มะเร็ต ภายในมีวัดมี "พระพุทธรูปศิลายวง" ซึ่งนำมาจากประเทศสหภาพพม่า มีอายุมากกว่า 80 ปี ภายในโบสถ์มีพระพุทธไสยาสน์สร้างด้วยหินปะการัง และพระพุทธรูปเก่าแก่ที่ควรค่า แก่การศึกษาอีกมากมาย

7.ฟาร์มงูพังกา
ตั้งอยู่ที่บ้านตลิ่งงาม ภายในฟาร์มมีงูทุกชนิดมีการแสดงของคนกับงู วันละ 2 รอบ เวลา 11.00 น. และ 14.00 น. ติดต่อ (077) 423247,01-4765700

8.พระพุทธบาทเขาเล ่ พระบรมสารีริกธาติเกาะสมุย ตามประวัติศาสตร์เล่าว่า นายสีทองได้สร้าง และมีพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุเมื่อปี 2498 โดยเจ้าคุณพระอรรถทัศสิสุทธิพงศ์ จ.อยุธยาเป็นผู้มอบให้


9.เจดีย์แหลมสอ
เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นโดยหลวงพ่อแดง องค์พระเจดีย์ประดับด้วยกระเบื้องสีทอง ทั้งองค์ ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ อยู่ริมทะเลติดต่อระหว่าง ต.ตลิ่งงาม และหน้าเมือง

0 ความคิดเห็น: